Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 1
Tháng 09 : 14
Tháng trước : 160
Năm 2024 : 624
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÃ TÂN LẬP TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC LUẬT BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH NĂM 2024

Ngày 12/7/2024 UBND xã Tân Lập – Hội LHPN xã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức Luật bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024. Dự khai mạc hội thi có đồng chí Nông Sỹ Nước - Bí thư Đảng uỷ; đồng chí  Đặng Đức Vinh – Phó bí thư trường trực, chủ tịch HĐND; đồng chí Lành Văn Hiệu - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí trưởng/phó các ban ngành đoàn thể xã.

         Thực hiện Kế hoạch số 140/KH - UBND ngày 15 tháng 5 năm 2024 của Ban thường vụ Hội LHPN huyện Chợ Đồn và Kế hoạch số 415/KH - UBND ngày 13 tháng 6 năm 2024 của UBND xã Tân Lập về việc tổ chức hội thi " Tìm hiểu kiến thức Luật bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình " năm 2024

Hình ảnh phần thi màn chào hỏi trong hội thi

Phát biểu  khai mạc ông Lành Văn Hiệu Phó bí thư – Chủ tịch UBND xã, trưởng ban tổ chức: Hội thi nhằm tuyên truyền rộng rãi những nội dung cơ bản của Luật bình đẳng giới và Phòng, chống bạo lực gia đình, giúp hội viên, phụ nữ và nhân dân nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, cộng đồng, các cơ quan, tổ chức và công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em. Đây cũng là dịp để Hội phụ nữ, các đoàn thể, các tuyên truyền viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; nâng cao năng lực cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của xã nhà.

Tham gia Hội thi có 8 đội thi đến từ 8 thôn của xã Tân lập. Các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi; phần thi tiểu phẩm và phần thi kiến thức pháp luật. Với sự chuẩn bị nghiêm túc, bài bản, các tiết mục được dàn dựng công phu, thể hiện sát các nội dung yêu cầu và đem lại nhiều cảm xúc, ý nghĩa sâu sắc, được Ban giám khảo ghi nhận và đánh giá cao: Ở Phần thi “tìm hiểu kiến thức”, các đội đã nghiên cứu kỹ, nắm chắc kiến thức Luật giới và Phòng, chống bạo lực gia đình... Nhiều đội đã trả lời xuất sắc các  câu hỏi của ban tổ chức đưa ra, cho thấy các thành viên của các đội đã nắm vững quy định của Luật, nêu được cụ thể các điểm, khoản, Điều của Luật giới và phòng, chống bạo lực gia đình. Phần thi Tiểu phẩm, với thời gian 10 phút dành cho 1 đội, BTC, BGK đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đội, đã dầy công tập luyện để mang đến Hội thi những màn chào hỏi đặc sắc, ấn tượng, những tiểu phẩm kịch tính, với nhiều cung bậc cảm xúc, diễn xuất mang tính tuyên truyền cao.

 

 

 

Hình ảnh phần thi tiểu phẩm trong hội thi

Có thể nói:Trong những năm gần đây, công tác gia đình trên địa bàn xã Tân Lập có nhiều chuyển biến tích cực, số gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa gia tăng, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2023 tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 330/348=94,83 %, không có vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng xảy ra đồng thời đang dần tiến tới bình đẳng thực sự giữa nam và nữ trong gia đình và đời sống xã hội. Qua hội thi đã phần nào phản ánh rõ nét trình độ năng lực của đội ngũ tuyên truyền viên tại cơ sở và nhận thức của người dân về Luật bình đẳng giới, Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn xã.

Hội thi là dịp để chuyển tải các thông điệp về giới, phòng, chống bạo lực gia đình ngoài ra là dịp để các đội thi, các tuyên truyền viên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao dồi kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật trẻ em và Luật hôn nhân và gia đình trên địa bàn xã. Đồng thời, nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ công tác gia đình cho các tuyên truyền viên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội. Đồng thời trao các giải phục cho các đội có màn chào hỏi hay nhất, tiểu phẩm xuất sắc nhất và giải cá nhân cho 2 diễn viên Nam, nữ hay nhất. 

 

Hình ảnh trao giải cho các đội đạt nhất, nhì, ba, và các nội dung giải cá nhân tại hội thi

Hội thi đã kết thúc thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa thông điệp nói không với bạo lực gia đình, phân biệt giới tính đến với nhiều người. Tuy vậy, không chỉ dừng lại ở một hội thi, mục đích lớn nhất của Ban Tổ chức là ngày càng có nhiều gia đình hiểu hơn về vấn đề này trong quá trình chung sống sẽ hạn chế những mối bất hòa, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội thi đã góp phần tuyên truyền những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình, làm hạn chế thấp nhất tình trạng bạo lực gia đình, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân cùng “Nói không với bạo lực gia đình, phân biệt giới”, tiến tới xây dựng một gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

 

             Tác giả: Lường Thoan

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
Danh sách website các đơn vị